“ Mang Đến Hạnh Phúc Trọn Vẹn ”

Trà tăng cân Mediqueen
Trà tăng cân MediQueen
500,000 vnđ
Cà phê giảm cân Mediqueen
Cà phê giảm cân MediQueen
600,000 vnđ

Các bài tập cho nam giảm cân tại phòng gym

27-11-2020

Với nam giới thì việc lựa chọn tập gym để giảm cân là sự phù hợp tuyệt đối, bởi nhờ vào sự tác động trực tiếp của các bài tập cho nam giảm cân tại phòng gym lên các nhóm cơ, giúp cho cơ thể tăng lượng cơ bắp và giảm được lượng mỡ thừa.

Giảm cân giống như việc leo núi, để leo được lên đỉnh núi thì mỗi người ta phải mất rất nhiều mồ hôi, công sức, thời gian thậm chí là tiền bạc. Người sớm bỏ cuộc chắc chắn sẽ không bao giờ có được kết quả mĩ mãn. Bởi lẽ, giảm cân là cả một quá trình dài, mà đã là quá trình thì sẽ không thể nào thấy được thành quả sau ngày một ngày hai cố gắng. 

bài tập cho nam giảm cân tại phòng gym

Việc giảm cân phụ thuộc chủ yếu vào chế độ dinh dưỡng và tác động đốt calories từ các hoạt động thể chất. Với nam giới thì việc lựa chọn tập gym để giảm cân là sự phù hợp tuyệt đối, bởi nhờ vào sự tác động trực tiếp của các bài tập cho nam giảm cân tại phòng gym lên các nhóm cơ, giúp cho cơ thể tăng lượng cơ bắp và giảm được lượng mỡ thừa.

Cần trang bị những gì trước khi tập gym?

Nếu tập gym để thi đấu, để trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp thì ép buộc bạn phải có một tinh thần thép, một ý chí quyết tâm và một mục tiêu rõ ràng. Kèm với đó là dinh dưỡng phải bài bản, thực phẩm bổ sung,.. và phải tập theo một chương trình cụ thể, lâu dài và liên tục. Còn nếu bạn tập gym để khỏe, để đẹp, để thêm tự tin thì chỉ cần yêu thích gym, hoàn thành tốt buổi tập, ăn uống đầy đủ, và chỉ cần tập đúng, có lịch tập cụ thể là được. 

Có rất nhiều bạn xem việc tập gym là một sự áp lực nặng nề khi trong giai đoạn mới bắt đầu tập luyện. Thiếu kiến thức về dinh dưỡng, thiếu kĩ năng về kinh nghiệm tập luyện, cộng thêm việc phải nghe các luồng ý kiến trái chiều từ nhiều người khiến cho các bạn bối rối không biết mục đích thực sự của mình như thế nào, mình đang sai hay đúng.

Bài tập cho nam giảm cân tại phòng gym

Giảm cân dựa trên nguyên lí thiếu hụt năng lượng, điều này có nghĩa bạn cần đảm bảo lượng calories nạp vào phải thấp hơn lượng calories mà cơ thể tiêu thụ. Khi xảy ra sự thâm hụt calories hệ tuần hoàn sẽ lấy những phần năng lượng thừa ở các cơ quan để duy trì sự sống cho cơ thể, từ đó mỡ thừa sẽ được chuyển  hóa thành năng lượng.

Tại sao muốn giảm cân phải luyện tập?

Mỡ được hình thành do ăn thừa năng lượng trong thời gian dài, ngồi lâu, ít vận động khiến cho vóc dáng bị ảnh hưởng nhưng thông qua việc tập luyện các bài cadio đốt mỡ toàn thân, sau một thời gian lượng mỡ dư thừa sẽ mất đi.

Muốn giảm cân nên tập những bài nào?

Top 1 trong các bài tập để giảm cân phải kể đến bài tập cadio như chạy bộ, đạp xe hay nhảy dây, squat, plank,... vì các bài tập này đốt mỡ tối đa, đốt thêm calo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh chóng. Vả lại các bài tập này không đòi hỏi quá nhiều kĩ thuật phức tạp nên dễ dàng hơn với những người mới bắt đầu luyện tập. Lưu ý là với những bạn có chỉ số mỡ thừa cao hơn 30 nên tập cadio ở cường độ cao, và chỉ nên cadio 3 buổi/ tuần, mỗi buổi kéo dài 1 tiếng- 1 tiếng rưỡi.

Bên cạnh việc tập cadio để đốt mỡ bạn cần tập thêm các bài tập với tạ để khi lượng mỡ được đốt đi sẽ tạo ra đường nét cơ thể rõ hơn. Tập tạ giúp đốt mỡ âm thầm, sau khi tập xong về nhà cơ thể vẫn đốt mỡ từ từ. Các bạn có thể tham khảo các bài tập cho nam giảm cân tại phòng gym sau đây.

  • Buổi 1: ngực, vai, tay sau: barbell bench press, dumbbell fly, machine chest press, dumbbell pull over, close grip bench pressdu, dumbbell or ez triceps extension, hít đất.

  • Buổi 2: lưng xô, tay trước: pull-up, dumbbell pull over, wide- grip pulldown+ underhand cable pulldowns, reverse grip bent- over bows+ bent over barbell row, seat cable row, romanian barbell deadlift.

  • Buổi 3: chân, mông, đùi, bụng: barbell back squat, leg extension, leg curl, leg press, dumbell lunge.

  • Buổi 4: quay lại ngày buổi 1

  • Buổi 5: quay lại buổi 2

  • Buối 6: quay lại buổi 3

  • Buổi 7: không tập để phục hồi cơ bắp.

Với những bạn mới bước chân vào phòng tập, trong vòng 1 tuần đầu tiên nên tập cho quen động tác vì về cơ bắp sẽ bị đau. Nên các bạn tập mỗi nhóm cơ 2 bài.

Ví dụ: ngực trên 1 bài, ngực dưới 1 bài, và trong mỗi bài sẽ tập 4 hiệp. 1 hiệp khởi động và 3 hiệp chính. Hiệp khởi động tập nhẹ và những hiệp sau tăng mức tạ lên dần. Số lần lặp lại mỗi hiệp từ 8 đến 12 lần. Nhưng sang tuần thứ 2 tăng số lần lặp lại từ 15 đến 18 lần. Lưu ý là nên kéo dài thời gian tập mỗi buổi từ 1 đến 1 tiếng rưỡi.

Chúc các bạn giảm cân thành công với các bài tập cho nam giảm cân tại phòng gym phía trên nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Áp dụng ngay thực đơn giảm cân ăn chay hiệu quả sau 7 ngày
18-10-2021
Để giảm cân, hiện nay rất nhiều người đang áp dụng chế độ ăn chay. Họ thường chọn những thực phẩm có nguồn gốc thực vật để thay thế cho các thực phẩm từ động vật như thịt, cá,...Vậy để biết thực đơn giảm cân ăn chay có đem lại hiệu quả giảm cân như mọi người thường truyền tai nhau hay không thì hãy tìm hiểu trong bài viết này nhé.
4 bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh - áp dụng ngay
15-10-2021
Chính cuộc sống bận rộn mỗi ngày đã khiến nhiều chị em không có thời gian để tới phòng tập gym. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến mỡ thừa tích trữ, đặc biệt là vùng bụng. Và nếu bạn cũng đang đau đầu không biết sao để giảm thì hãy áp dụng ngay 4 bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh được đề cập trong bài viết này nhé.
Ngày của Nàng, Sales Sập Sàn, Quà Tràn Lan
15-10-2021
Khuyến mãi tặng nhiều quà tặng kèm giảm giá cực sốc tới hơn 30%